KẾ HOẠCH Thực hiện dự giờ, chuyên đề và BHMH năm học 2024 – 2025

Ngày đăng: Lượt xem:

KH BHMH, Chuyên đề

TRƯỜNG TH&THCS TÂN HỘITỔ XÃ HỘI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
Số 02/KH-TXH                 Tân Hội, ngày 22 tháng 9 năm  2024

 

KẾ HOẠCH

 Thực hiện dự giờ, chuyên đề và BHMH năm học 2024 – 2025

 

 

Căn cứ công văn Số: 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08 tháng 10 năm 2014 về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học;

Căn cứ Quyết định số 2275/QĐ-UBND, ngày 13 tháng 8 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang V/v ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 – 2025 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ hoạch số    /KH-TH&THCSTH  ngày     tháng 8 năm 2024 của Hiệu trưởng trường TH&THCS Tân Hội V/v kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024 -2025.

         Căn cứ vào phân công nhiệm vụ năm học của nhà trường. Tổ Xã Hội xây dựng kế hoạch dự giờ, chuyên đề, BHMH năm học 2024 -2025 như sau.

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  2. Mục đích

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chuyên môn, tạo mối quan hệ chia sẻ, học tập, giúp đỡ nhau.

Giúp giáo viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy, thực hiện  các hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh. Qua  đó biết vận dụng phương pháp dạy học một cách linh hoạt và  phù hợp;

Nâng cao chất lượng SHCM nhằm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh;

Giúp tổ chuyên môn chủ động lựa chọn nội dung để xây dựng các chuyên đề dạy học ở mỗi môn và các chuyên đề tích hợp liên môn phù hợp với việc học tích cực, tự lực, sáng tạo của học sinh, sử dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực để xây dựng tiến trình dạy học theo chủ đề nhằm phát triển năng lực và pẩm chất của học sinh.

  1. Yêu cầu

Tổ chức tốt công tác dự giờ và phân tích giờ dạy của giáo viên,

Xây dựng các chuyên đề dạy học phải gắn liền với nội dung BDTX, BHMH trong các môn học, các chuyên đề tích hợp, liên môn và kế hoạch dạy học bộ môn phải nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của chương trình dạy học;

Việc thực hiện chuyên đề, BHMH được thực hiện nghiêm túc, mang lại hiệu quả thiết thực.

  1. NỘI DUNG
  2. Công tác dự giờ của GV:

Số tiết giáo viên dự giờ đồng nghiệp: 4 tiết/Giáo viên/học kì.

Quy trình dự giờ:

Bước 1: Chuẩn bị dự giờ: Xác định mục đích dự giờ; thời điểm dự giờ

Bước 2: Tiến hành dự giờ: Là hệ thống những quan sát về diễn biến thực tế của giờ lên lớp nhằm thu thập những thông tin phục vụ cho mục đích dự giờ.

Bước 3: Phân tích và đánh giá giờ dạy của giáo viên

Bước 4: Trao đổi với giáo viên

Hồ sơ dự giờ gồm có: Phiếu dự giờ và phiếu nhận xét giờ dạy

Những hình thức dự giờ: Trực tiếp.

  1. Sinh hoạt chuyên đề

Số lượng chuyên đề: 01 chuyên đề/HK

Thông báo nội dung thảo luận đến các thành viên trong tổ trước 1 tuần để giáo viên có sự chuẩn bị chu đáo.

Tổ chức sinh hoạt, thảo luận, thống nhất nội dung, hình thức và phương pháp thực hiện; hướng vận dụng cụ thể…

Nộp tổng hợp kết quả chuyên đề mỗi đợt về cho đ/c Tổ trưởng gồm: 01 bản kế hoạch chuyên đề, nội dung và biển bản triển khai chuyên đề  và lưu ở tổ

  1. Bài học minh họa

Số lượng BHMH: 02 BHMH/HK

Phân công giáo viên thực hiện BHMH, chuẩn bị bài dạy và giáo viên.

Tổ chức dạy học và dự giờ: Sắp xếp lịch dạy minh họa vào tiết không có GV dạy, đảm bảo tất cả các thành viên trong tổ đều được tham gia.

Tổ chức đánh giá quá trình và kết quả học tập của học sinh, rút kinh nghiệm giờ dạy,việc tổ chức chuyên đề ngay sau buổi dạy và lưu hồ sơ tổ chuyên môn.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Tổ chuyên môn

Tổ trưởng CM căn cứ vào, thảo luận và thống nhất chọn chuyên đề và BHMH chọn thời gian tổ chức thực hiện.

  1. Giáo viên

Thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Tổ chuyên môn.

Tham gia đầy đủ các chuyên đề

Tích cực tham gia đóng góp ý kiến thảo luận xây dựng các chuyên đề đề nâng cao chất lượng giảng dạy của cá nhân và của tổ chuyên môn.

  1. Lịch trình cụ thể.

3.1. Chuyên đề

Thời gian Giáo viên thực hiện Hình thức
Tháng 11 Đoàn Thị Thu Thảo Tập trung
Tháng 3 Sơn Thị Na Rin Tập trung

3.2. BHMH

Thời gian Giáo viên thực hiện Hình thức Ghi chú
Tháng 11 Phan Văn LongNguyễn Thị Kiều Oanh Tập trung  
Tháng 3 Hoàng Thị HồngTạ Diễm Thi Tập trung  

Trên đây là kế hoạch chuyên đề, BHMH của tổ Xã Hội năm học 2024 – 2025. đề nghị các thành viên nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có thay đổi sẽ thông báo sau.

 

Nơi nhận:                                                                     Người lập kế hoạch

– TXH ( thực hiện);-

– Lưu: CM.

                                                                                          

 

                                                                                   Nguyễn Thị Ngọc

 

 

DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Lê Thanh Liêm