KẾ HOẠCH BÀI DẠY – BÀI HỌC MINH HỌA
Ngày đăng: Lượt xem:
Tuần: 5 | Ngày soạn: |
Tiết: 15 | Ngày dạy: |
Chủ đề 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
TRÌNH BÀY NHỮNG ĐIỀU “EM ĐÃ LỚN” CHO CÁC BẠN NGHE
- MỤC TIÊU
- Năng lực:
– Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
– Chia sẻ được những thay đổi theo hướng đã lớn của bản thân.
- Phẩm chất: Nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Đối với GV
– Nội dung liên quan cần chia sẻ.
– Kế hoạch tuần mới
- Đối với HS:
– Viết về những điều mình muốn chia sẻ thể hiện : Em đã lớn hơn.
III. TỔ CHỨC DẠY HỌC
- HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
- Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
- Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt theo người điều khiển hoạt động “Ai đã lớn hơn”
- Sản phẩm: Lựa chọn của bản thân
- Tổ chức thực hiện:
– Người điều khiển tổ chức trò chơi: yêu cầu Các bạn quan sát hình ảnh chọn ra hình ảnh thể hiện “Em đã lớn hơn” Nếu chọn hình A giơ tay phải; nếu chọn hình B giơ tay trái.
- HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THÚC
Hoạt động Sinh hoạt theo chủ đề
- Mục tiêu:
– Chia sẻ được những thay đối theo hướng đã lớn hơn của bản thân và cảm nhận được sự lớn lên của bạn mình, qua đó nhận biết được những biểu hiện lớn hơn của lứa tuổi này.
- Nội dung:
– GV tư vấn cho ban cán sự lớp lập kế hoạch tổ chức và điều hành diễn đàn “Em đã lớn hơn”.
- Sản phẩm: HS thực hiện nhiệm vụ.
- Tổ chức thực hiện:
– GV tư vấn cho ban cán sự lớp lập kế hoạch tố chức và điều hành diễn đàn “Em đã lớn hơn”
– Người được phân công dẫn chương trình, lần lượt mời các bạn đã đăng kí hoặc được các nhóm giới thiệu tham gia diễn đàn trình bày bài viết của mình trước lớp.
-Yêu cầu HS cả lớp lắng nghe tích cực để có thề đặt câu hỏi cho các bạn và bình chọn những bài viết hay, nhiều cảm xúc.
– Khuyến khích HS chia sẻ cảm xúc sau diễn đàn.
– GV tặng phần thưởng cho các bài được xếp loại 1, 2, 3 (nếu có).
- HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
- Mục tiêu: HS cảm nhận được sự lớn lên của bản thân qua đó nhận biết sự lớn hơn của lứa tuổi này
- Nội dung: HS cảm nhận sự lớn lên của bản thân .
- Sản phẩm: kết quả của HS
- Tổ chức thực hiện:
– GV yêu cầu HS cảm nhận mình đã lớn hơn thông qua những biểu hiện nào?
- KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ
Hình thức đánh giá | Công cụ đánh giá | Phương pháp đánh giá | Ghi Chú |
- Thu hút được sự tham gia tích cực của người học- Tạo cơ hội thực hành cho người học | - Sự đa dạng, đáp ứng các phong cách học khác nhau của người học- Hấp dẫn, sinh động- Thu hút được sự tham gia tích cực của người học
– Phù họp với mục tiêu, nội dung |
- Ý thức, thái độ của HS- Trao đổi, thảo luận |